NHỮNG ĐIỂM ĐẾN MÙA THU LỘNG LẪY Ở CANADA

  • 18/11/2022
  • Tin du lịch
Đây là thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức và đắm mình trong màu sắc rực rỡ của những tán lá mùa thu trên khắp Canada.

Đây là thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức và đắm mình trong màu sắc rực rỡ của những tán lá mùa thu trên khắp Canada.

Có rất nhiều địa điểm trên đảo Vancouver để bạn đắm mình và ghi lại màu sắc mùa thu thật đáng giá. Một trong những nơi tốt nhất là ở Tofino, một thị trấn đánh cá nhỏ trên bờ biển phía tây hòn đảo. Lái xe qua cảnh quan đầy màu sắc đến thị trấn ven biển này cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Và nếu có thể, hãy đi du lịch bằng thủy phi cơ để chiêm ngưỡng sắc màu mùa thu ở nơi đây.

Thủ phủ của B.C. là thành phố Victoria cũng là một điểm đến tuyệt vời. Nhưng hoàn hảo nhất thành phố này là Butchart Gardens, nơi có Khu vườn Nhật Bản nổi tiếng vô cùng rực rỡ với những cây phong rực rỡ và hoa cúc vàng.

Hoặc như Dãy núi Rocky của Alberta thường ấm áp và khô ráo vào tháng 9 và tháng 10. Hãy đến đây để hưởng thụ những khoảnh khắc yên tĩnh vô cùng lý tưởng và ngắm màu đỏ, màu vàng của cây thông tùng và cây dương dưới núi.

Có thể kể đến công viên Algongnin, ontario. Đây là một trong những công viên nổi tiếng nhất ở Ontario. Công viên rộng 7.725km2 này có thể khám phá bằng cách đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền kayak, chèo xuồng. Vào mùa thu, có hàng ngàn người đổ xô đến công viên này để chiêm ngưỡng những cây phong đỏ tỏa sáng rực rỡ, nhất là từ ​​giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, và những cây dương lá vàng, sồi đỏ ...

Hay đại lộ Niagara, Ontario. Con đường lịch sử này còn có tên gọi là “đường lái xe chiều Chủ nhật đẹp nhất trên thế giới”. Bạn hãy đến và đi theo những đường cong quanh co ven sông Niagara, con sông phân chia ranh giới Canada và Mỹ. Sau khi thưởng thức màu sắc của Queenston và Niagara-on-the-Lake, hãy kết thúc một ngày của bạn bằng cách thưởng thức một ly rượu vang Niagara.

Tiếp đến là bán đảo Bruce, nằm trong Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới, Công viên Quốc gia Bán đảo Bruce là nơi có những cây tuyết tùng hàng nghìn năm tuổi khoe sắc rực rỡ, các hang động đá vôi cổ xưa và những dòng nước êm đềm của vịnh Georgian. Đường mòn Bruce, một đường mòn đi bộ dài 800km có những cây già hơn 1.000 năm tuổi, và màu sắc của chúng vào mùa thu thật sự vô cùng lộng lẫy.

Muskoka là một sân chơi ngoài trời quanh năm nhưng nó thực sự tỏa sáng nhất vào mùa thu. Khung cảnh nơi đây bùng nổ với màu đỏ, vàng và cam rực rỡ. Có vô số cách để trải nghiệm vẻ đẹp mùa thu này, bao gồm đi du ngoạn bằng thuyền, tham quan bằng trực thăng, chơi đu dây hoặc phiêu lưu chèo thuyền kayak.

Đảo hoàng tử Edward, ở đây các khu rừng có nhiều màu sắc đặc biệt vào mùa thu. Vùng nước ấm của vịnh St. Lawrence và eo biển Northumberland mang đến cho khu vực này khí hậu tương đối ôn hòa và giúp tạo ra một trong những giai đoạn lá rụng dài nhất ở đông bắc Bắc Mỹ. Thời tiết mùa thu trong xanh và tươi sáng, với những chiếc lá phong, dương, bạch dương và sồi tạo nên bức tranh đầy màu sắc.

Cách Toronto 90 phút lái xe, bạn sẽ khám phá khu bảo tồn hoang dã lớn nhất ở phía nam Công viên Algonquin, Peterborough và Kawarthas là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ cuối tuần để trải nghiệm màu sắc mùa thu rực rỡ.

Và đường ven biển funfy, New Brunswick, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đợt thủy triều cao nhất trên thế giới và thưởng thức màu đỏ rực rỡ và cam đậm của những tán cây mùa thu.

Cuối cùng phải kể đến đường mòn Cabot. Nơi Đường mòn tuyệt đẹp dài khoảng 300km uốn lượn quanh bờ biển phía bắc của Cape Breton và đem đến cho những người tìm kiếm màu sắc mùa thu một khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm là vào tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai của tháng 10, khi sắc đỏ, cam và vàng rực rỡ phủ kín vùng cao nguyên và đạt đến đỉnh điểm.